hỗ trợ khách hàng

  • Hỗ trợ khách hàng

Điện thoại: 028-38216009

(08-39206906)

LIÊN KẾT WEBSITE

video clip

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiến thức - Tham khảo

  • Giá: 110,000 VND
    • Tác giả: Tác giả Bút Chì Minh họa Đốc Tờ Ti

      Khổ sách: 14.5x20.5

      Số trang: 219

      Năm xuất bản: 2019

      Thể loại: Kiến thức - Tham khảo - Quảng cáo

      Nhà xuất bản: Văn hóa - Văn nghệ

      Mã sách NXB: 1352019

      ISBN: 978-604-68-5352-7

      THÊM VÀO GIỎ

      VỀ TRANG TRƯỚC

    --- SẮP PHÁT HÀNH ---

    Làm bạn với hình làm tình với chữ

    Tái bản lần thứ hai năm 2019

    Tác giả: Bút Chì

    Minh họa: Đốc Tờ Ti

     

    - Viết bởi copywriter “8 tuổi”. Vẽ bởi copywriter “18 tuổi”. Hai copywriter còn rất trẻ trong lúc buồn tình, đã “đẻ” ra tập sách mang cái tựa buồn cười –

     

    Hẳn tựa đề có thể khiến bạn ngạc nhiên. Nó hơi lạ... và mặn, thôi thúc bạn dừng lại, tìm hiểu. Tất cả nằm trong chủ ý tác giả, một cách tình cờ!

    Trải dài theo trang sách, bạn còn bất ngờ hơn khi biết được làm quảng cáo, thật ra, cũng như làm tình, đôi khi lãng mạn với người này, nhưng nghiệt ngã với kẻ khác.

    “Làm Bạn Với Hình, Làm Tình Với Chữ” là tập sách vừa buồn tẻ, vừa buồn cười. Buồn tẻ là lẽ thường, khi nó xào nấu lại những khái niệm cũ như tờ lịch. Tuy nhiên, đâu đó trong tờ lịch cũ, bạn thưởng thức vài món ăn tươi rói được nêm nếm buồn cười.

    Nếu đến với tập sách như người bình thường, điểm “A” là gợi ý đầu tiên. Nó khai mở đôi điều về khái niệm khá mơ hồ như quảng cáo bằng cách đưa bạn trở về truyền thuyết xa xưa của đất Việt, mà từ đó, quảng cáo được tái tạo và tiến những bước dài trong tương lai.

    Hoặc xông thẳng vào điểm “G” nếu đã có trải nghiệm chút chút. Mà khoan, trước khi xông thẳng, mời bạn dành vài phút “xông hơi” thư giãn qua bài trắc nghiệm nhanh ở trang bên. Không chắc câu trả lời, Google thôi!

     

    1.  Dirt is good                                                a.  Nippon

    2.  Just do it                                                    b.  Biti’s

    3.  The world’s local bank                               c.  Chinsu

    4.  The best a man can get                               d.  Electrolux

    5.  Sơn đâu cũng đẹp                                      e.  Kangaroo

    6.  20 năm vẫn chạy tốt                                   f.   Omo

    7.  Nâng niu bàn chân Việt                              g.  Nike

    8.  Thơm ngon tới giọt cuối cùng                   h.  Gillette

    9.  Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam             i.   HSBC

    1 [      ] 4 [      ] 7 [      ]

    2 [      ] 5 [      ] 8 [      ]

    3 [      ] 6 [      ] 9 [      ]

    Đúng 7 đến 9 câu: Có lẽ bạn xem quảng cáo còn nhiều hơn người làm quảng cáo.

    Đúng 4 đến 6 câu: Bạn sáng tạo, có thể “tán xạo”về quảng cáo với bất kỳ ai.

    Đúng 1 đến 3 câu: Đọc cuốn sách 3 lầnnếu bạn muốn theo đuổi ngành quảng cáo.

    Không có câu nào đúng: Xin chúc mừng!

    Vì quảng cáo không xáo trộn cuộc sống của bạn.

     

    Các trích đoạn 

    - Quảng cáo chỉ may lớp áo bên ngoài, còn vẻ đẹp bên trong, vẻ đẹp nguyên bản, điều mà bất kỳ người chủ thương hiệu nào cũng khát khao sở hữu lại được dệt nên từ người tiêu dùng, CÁC ĐẠI SỨ QUẢNG CÁO MIỄN PHÍ cực kỳ giá trị. Vì sao có câu lạc bộ những người yêu Vespa mà không phải là Honda? Vì sao những người yêu táo dãi nắng dầm mưa xếp hàng mua Iphone X? Vì sao nhạc Trịnh bất tử? - Trích đoạn Quảng cáo

     

    - Hãy hỏi bao nhiêu người nhớ hình ảnh bàn chân trong quảng cáo Biti’s, hay chỉ nhớ “Nâng niu bàn chân Việt”. Bao nhiêu người nhớ quảng cáo bia Saigon Special, hay chỉ nhớ “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”. Thậm chí, một số người chúng tôi có dịp tiếp xúc, mặc dù rất thích hai câu slogan trên, nhưng họ hoàn toàn không biết phim quảng cáo đó trắng hay đen, tròn hay méo.

    Chúng ta, ai cũng hiểu, những người làm việc với chữ nghĩa như nhà văn, nhà thơ, nhà copywriter luôn tìm kiếm sự mới mẻ trong cách dùng từ. Riêng với copywriter, chỉ mới mẻ thôi vẫn chưa đủ. Cái mới cần “mới nguyên” chứ không “mới mà bị mẻ.

    Dù ở thời đại nào, phong cách sáng tạo biến đổi ra sao, chúng tôi tin rằng NGÔN TỪ mới chính là LINH HỒN CỦA QUẢNG CÁO. - Trích đoạn Chữ nghĩa

     

     - Bàn tay ta làm nên tất cả. Trong quảng cáo, khách hàng KHÔNG TRẢ TIỀN CHO CẢM HỨNG, họ trả tiền cho giải pháp. Giải pháp có thể đến từ ý tưởng, và cũng có thể khởi nguồn từ cách chúng ta thực thi. Phải làm tất cả những gì có thể. Còn nước còn tát. Tát đến cạn tàu ráo máng mới thôi. Càng gần deadline, đầu óc càng giãn nở. Những sáng kiến chợt đến vào giây phút cuối cùng không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Nhưng có còn hơn không. Chúng ta không hối tiếc vì điều mình đã làm, nhưng sẽ hối tiếc vì điều mình không làm.

    .... Cả ba giải pháp mất cả tuần thể hiện rất chỉn chu đều không vượt qua vòng gửi xe. Một bất ngờ như trúng số là khách hàng chọn giải pháp chúng tôi vừa mới phác thảo ngay trên xe, chỉ với tờ giấy trắng và cây bút chì - Trích đoạn Deadline

     

    - “Job chồng job” hay sự bận rộn của nghề là việc rất hiển nhiên. Tuy vậy, quảng cáo là nghề bào mòn trí não rất đáng sợ.

    Nó vắt kiệt ý tưởng đến giọt cuối cùng. Mà những giọt cuối cùng, vị đắng bao giờ cũng nhiều hơn vị ngọt. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi sau bộn bề công việc. Không phiền não. Không đau đầu. No brain. No pain.

    Điểm xuất phát của quảng cáo mới là ý tưởng mới. Điểm xuất phát của ý tưởng mới là cách nghĩ mới. Quảng cáo là cuộc viễn chinh. Khi đang ở điểm xuất phát, bạn không bao giờ biết được nó sẽ kết thúc như thế nào và ở đâu.

    Bạn có thể lên rừng, xuống biển, đi ăn, đi spa, mua sắm, làm tóc, làm móng, làm ngực… Điều quan trọng là phải trở về điểm xuất phát trước khi vào cuộc. Trở về là bước đệm để đi xa. Khi đó, mọi thứ trong bạn đều tươi mới. NẾU KHÔNG THỂ TỰ LÀM MỚI MÌNH, làm sao bạn có thể làm mới ý tưởng. – Trích đoạn Điểm xuất phát

    Mục lục:

    Advertising  QUẢNG CÁO                                      tr 10

    Branding   XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU               tr 18

    Copy  CHỮ NGHĨA                                                  tr 26

    Deadline  HẠN ĐỊNH THỜI GIAN                         tr 36

    Experience  KINH NGHIỆM                                                tr 42

    Food  THỰC PHẨM                                                  tr 50

    Game  CUỘC CHƠI                                                  tr 58

    Headline  CÂU TỰA                                                  tr 64

    Idea  Ý TƯỞNG                                                         tr 72

    Job  NGHỀ                                                                 tr 78

    K.I.S.S  ĐƠN GIẢN ĐI MÁ!                                               tr 86

    Laugh  TIẾNG CƯỜI                                                            tr 94

    Message  THÔNG ĐIỆP                                            tr 100

    Note  MỘT VÀI GHI CHÉP                                     tr 108

    Opportunity  CƠ HỘI                                                            tr 116

    Product  SẢN PHẨM                                                            tr 122

    Q& A  HỎI & ĐÁP                                                   tr 128

    Relationship  MỐI QUAN HỆ                                   tr 134

    Story-telling  THUẬT KỂ CHUYỆN                                    tr 142

    Teamwork  LÀM VIỆC NHÓM                                tr 150

    Understanding  THẤU HIỂU                                                tr 156

    Vietnamese  TIẾNG VIỆT                                         tr 162

    Writer  NGƯỜI SÁNG TẠO                                     tr 172

    X-69   MẬT MÃ 69                                                    tr 180

    You  ĐÔI LỜI CÙNG BẠN                                     tr 188

    Zero  ĐIỂM XUẤT PHÁT                                        tr 196

    Phụ lục :

    Thuật ngữ Quảng cáo cho người mới vào nghề         tr 204

    Bút Chì

    Làm bạn với hình làm tình với chữ / Bút Chì. - T.P. Hồ Chí Minh : Văn

    hóa - Văn nghệ T.P. Hồ Chí Minh, 2019.

    220 tr. ; 21 cm.

    1. Quảng cáo. 2. Nghệ thuật thương mại.  I. Ts.

    659.1 -- ddc 23

    B983-C53

    sản phẩm cùng loại

    TOP